banner

Kiểm tra tinh trùng là gì- Dịch vụ kiểm tra tinh trùng tại Đa khoa Quốc tế Hà Nội

tham vấn y khoa

Bác sỹ chuyên khoa nam học

Kiểm tra tinh trùng hay còn gọi là xét nghiệm tinh dịch đồ. Đây là một bước nhằm kiểm tra và đánh giá khả năng sinh sản ở nam giới. Tuy nhiên, nhiều nam giới vẫn còn băn khoăn kiểm tra tình trùng là gì? Hãy cùng bác sỹ CKI Lê Đỗ Nguyên giải đáp hạng mục kiểm tra tinh trùng cũng như tìm hiểu về dịch vụ kiểm tra tinh trùng tại Đa khoa Quốc tế Hà Nội.

Kiểm tra tinh trùng là gì?

Hiện nay, tỷ lệ vô sinh – hiếm muộn ở nam giới có xu hướng ngày một gia tăng. Để đánh giá được chất lượng “con giống” đảm bảo hay không? Nam giới cần đến gặp bác sỹ để thăm khám và kiểm tra tinh trùng.  Kiểm tra tinh trùng không phải là một kỹ thuật quá xa lạ. Thực tế đó là xét nghiệm tinh dịch đồ. Khi làm xét nghiệm này cho phép kiểm tra tinh trùng về số lượng, chất lượng. Từ đó bác sỹ sẽ đưa ra các đánh giá về khả năng sinh sản ở nam giới. Kỹ thuật này thường được chỉ định khi đi khám sức khỏe sinh sản ở nam giới.

Kiểm tra tinh trùng là một hạng mục trong khám sức khỏe sinh sản ở nam giới

Nhờ vào các phương pháp phân tích hiện đại, xét nghiệm tinh dịch đồ có thể đưa ra kết quả về khả năng sinh sản của nam giới tốt hay không hoặc có đang gặp phải vấn đề bất thường gì không. Từ đó có những định hướng can thiệp phù hợp bảo vệ khả năng sinh sản ở nam giới.

Để làm kiểm tra tinh trùng, nam giới cần kiêng quan hệ, thủ dâm, xuất tinh trong vòng 3-5 ngày. Tinh dịch có thể được lấy tại nhà hoặc tại cơ sở y tế. Mẫu tinh dịch sẽ được tiến hành phân tích và đánh giá dựa trên các tiêu chí như:

  • Thể tích lượng tinh dịch;
  • Độ đậm đặc, độ acid, màu sắc;
  • Nồng độ tinh dịch;
  • Độ vận động của tinh trùng, cấu trúc và hình thái tinh trùng;
  • Tỷ lệ tinh trùng di chuyển về phía trước,…

Bạn đang có vấn đề bất thường về tinh trùng hay Click ngay Miễn Phí Tư Vấn Cùng Chuyên Gia

Chi phí kiểm tra tinh trùng bao nhiêu tiền?

Kiểm tra tinh trùng là cách tốt nhất giúp đánh giá khả năng sinh sản của nam giới. Thông thường, nam giới luôn có suy nghĩ việc xét nghiệm bệnh tinh trùng sẽ tốn kém rất nhiều tiền. Tuy nhiên, thực thế cho thấy chi phí thực hiện kiểm tra này không đến mức quá cao như họ nghĩ.

Rất khó để đưa ra một con số cụ thể bởi việc kiểm tra tinh trùng còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như thể trạng của người bệnh, chất lượng của cơ sở… Nếu muốn có kết quả chính xác cũng như biết được chi phí làm kiểm tra tinh trùng cụ thể thì nam giới nên đến phòng khám chuyên khoa để kiểm tra.

Lượt đặt hẹn hôm nay: 40 Số phiếu còn lại: 12
Bác sĩ chuyên khoa cấp I

Trần Văn Vỵ

Bác sỹ:

Nam học - Ngoại tiết niệu

Nơi công tác

  • Nguyên Trưởng khoa Ngoại thận - Tiết niệu Bệnh viện Thanh Nhàn
  • Nhiều đề tài nghiên cứu khoa học cấp Bộ
  • Hơn 35 năm kinh nghiệm
  • Bác sĩ xuất sắc năm 2020
  • Xem thêm >>>
    ĐĂNG KÝ ĐẶT HẸN ONLINE

    Ngoài ra, chi phí xét nghiệm tinh trùng còn phụ thuộc vào kinh nghiệm của bác sỹ, kỹ thuật viên thực hiện kiểm tra tinh trùng. Cụ thể, chi phí làm xét nghiệm tinh dịch đồ phụ thuộc vào những yếu tố sau:

    Cơ sở y tế

    Mỗi cơ sở thường sẽ có mức giá xét nghiệm tinh dịch đồ dao động khác nhau. Nam giới nên cân nhắc lựa chọn những phòng khám có uy tín, chất lượng, vì nó đảm bảo kết quả xét nghiệm chính xác, nhanh chóng. Không nên vì ham rẻ mà nhận về kết quả khám, kiểm tra tinh dịch sai.

    Cách thức lấy tinh trùng

    Có 2 cách lấy mẫu tinh dịch để làm xét nghiệm tinh dịch đồ đó là lấy tại nhà và lấy tại cơ sở y tế. Mỗi cách thức lại có những ưu nhược điểm khác nhau. Mặc dù lấy tại nhà sẽ mất ít chi phí hơn. Tuy nhiên, nếu như lấy mẫu tinh dịch không đúng cách, cũng như dụng cụ bảo quản tinh dịch không đảm bảo. Nó có thể ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả kiểm tra tinh dịch.

    Mẫu tinh trùng phải đảm bảo

    Trong khi đó, lấy tinh dịch tại cơ sở y tế có đầy đủ thiết bị, dụng cụ lấy tinh địch đảm bảo. Do đó, mẫu tinh dịch đồ sẽ chuẩn nhất, từ đó giúp các bác sỹ, kỹ thuật viên có những kết luận chính xác.

    Phương pháp kiểm tra tinh trùng

    Để đánh giá được chính xác số lượng cũng như chất lượng tinh trùng, xét nghiệm tinh dịch đồ sẽ phải trải qua nhiều bước. Do đó, mức giá có thể chênh lệch khi sử dụng các phương pháp, kỹ thuật phân tích hiện đại và tiến tiến so với các xét nghiệm truyền thống trước đây.

    Như vậy, có thể thấy xét nghiệm tinh dịch đồ bao nhiêu tiền còn do nhiều yếu tố quyết định. Bên cạnh việc tham khảo ý kiến từ người thân và bạn bè, tốt nhất khi có nhu cầu làm xét nghiệm tinh dịch đồ nam giới nên trực tiếp đến các cơ sở y tế uy tín để được tư vấn cụ thể hơn.

    Tìm hiểu thêm về xét nghiệm tinh dịch đồ ngay TẠI ĐÂY !!!!!!!!!!

    Dịch vụ kiểm tra tinh trùng tại Đa khoa Quốc tế Hà Nội

    Như đã nói, việc lựa chọn địa chỉ xét nghiệm cũng ảnh hưởng đến chi phí, kết quả xét nghiệm. Chính vì thế việc lựa chọn địa chỉ kiểm tra tinh trùng uy tín cũng góp phần không nhỏ trong việc tiết kiệm chi phí cho nam giới.

    Dịch vụ kiểm tra tinh trùng tại Đa khoa Quốc tế Hà Nội được đánh giá nổi bật. Bởi đây là một trong những địa chỉ uy tín, được đông đảo bệnh nhân trong và khu vực lân cận Hà Nội lựa chọn. Những ưu thế của phòng khám trong dịch vụ kiểm tra tinh trùng.

    Có tính pháp lý rõ ràng

    Phòng khám được Sở Y tế Hà Nội cấp giấy phép hoạt động. Kỹ thuật kiểm tra tinh trùng –xét nghiệm tinh dịch đồ được phê duyệt danh mục kỹ thuật. Do đó, người bệnh có thể hoàn toàn yên tâm về tính pháp lý bởi đây là đơn vị khám chữa bệnh hợp pháp, chuyên nghiệp, có đủ chuyên môn nghiệp vụ, đảm bảo hiệu quả chữa trị.

    Trang thiết bị y tế hiện đại

    Phòng khám được trang bị đầy đủ các thiết bị, máy móc hiện đại cần thiết cho việc làm kiểm tra tinh trùng. Điển hình như phòng lấy tinh trùng được trang bị đầy đủ dụng cụ vô khuẩn để đựng mẫu tinh dịch, tivi, tranh ảnh báo phục vụ việc lấy tinh dịch đơn giản nhanh chóng. Ngoài ra, hệ thống thiết bị kiểm tra tinh trùng được đồng bộ, giúp cho kết quả nhanh và chính xác.

    Hệ thống trang thiết bị hiện đại, đồng bộ

    Bảo mật –riêng tư

    Dịch vụ kiểm tra tinh trùng tại Đa khoa Quốc tế Hà Nội nam giới có thể yên tâm vì mọi thông tin cá nhân đều được giữ kín bí mật, tôn trọng quyền cá nhân của người bệnh, nam giới sẽ được trao đổi trực tiếp với bác sỹ trong 1 không gian riêng tư.

    Chi phí công khai-minh bạch

    Chi phí kiểm tra tinh trùng tại phòng khám minh bạch rõ ràng, thu phí có hóa đơn. Phí được công khai với người bệnh trước khi thực hiện bất cứ xét nghiệm, hạng mục điều trị nào

    Với những thông tin này chúng ta đã phần nào hiểu kiểm tra tinh trùng là gì, từ đó chủ động trong việc thực hiện.

    banner
    21 26 28 35 44 51